จิตวิทยา พ่อแม่มักจะให้ความสนใจ กับความสามารถของลูกมากเกินไป แต่ละเลยการฝึกฝนด้านอื่นๆ อุปนิสัยและอุปนิสัยที่ดีมีประโยชน์ในทุกที่ ทักษะทางจิตวิทยาที่นำไปใช้ได้จริง เพื่อช่วยให้เด็กระบายและแสดงอารมณ์ ได้อย่างถูกต้อง ให้ความสนใจกับอารมณ์เชิงบวก พัฒนาบุคลิกลักษณะเด่นของตนเอง และหวังว่าพวกเขาจะสามารถ เผชิญกับพายุแห่งชีวิตได้อย่างสงบ ประการแรก ช่วยให้เด็กรับรู้อารมณ์ ขั้นตอนแรกในการจัดการอารมณ์
การสามารถรับรู้อารมณ์ของคุณเองได้ คุณสามารถชี้ให้เห็นอารมณ์ต่างๆ ของเด็กได้ตลอดเวลา ความตื่นเต้น ความผิดหวัง ความภาคภูมิใจ ความเหงา ความคาดหวัง และเสริมสร้างคำศัพท์ทางอารมณ์ของเด็กอย่างต่อเนื่อง ผู้ปกครองหลายคน สามารถแสดงความเห็นอกเห็นใจกับลูกได้ อันที่จริงหน้าที่อย่างหนึ่ง ของการเอาใจใส่คือการช่วยให้เด็กๆ ตระหนักถึงความรู้สึกเฉพาะเจาะจงของตนในขณะนั้น
สิ่งที่ต้องเตือนคือบางครั้ง เมื่อเด็กโกรธมาก เขาจะรู้สึกเบื่อหน่ายกับการรู้จำอารมณ์แบบนี้และจะไม่ฟังเลย เราสามารถทำให้เขาสงบลงก่อน รอให้เด็กสงบลง แล้วกลับมาคุยกับเขาเกี่ยวกับความรู้สึกของเขา ยิ่งเด็กสามารถรับรู้อารมณ์ได้มากเท่าไร ก็ยิ่งสามารถแสดงอารมณ์ และแสดงอารมณ์ได้ชัดเจนขึ้นเท่านั้น ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการประมวลผลอารมณ์ ประการที่สอง ลิ้มรสของสวยงามกับเด็กๆ ตัวอย่างเช่น ชี้ให้เห็นรายละเอียดต่างๆ ที่คู่ควรแก่รสนิยมของเด็กเมื่อใดก็ได้
ซึ่งสิ่งเล็กๆน้อยๆในชีวิตมักถูกละเลย และละเลยได้ง่าย เราชี้ไปที่เด็กๆเพื่อขยายช่วงเวลาเหล่านี้ และขยายรายละเอียดเหล่านี้ อีกวิธีหนึ่งในการลิ้มรสที่ดีคือ การจัดเก็บความทรงจำและยืดอายุความดี กล่าวคือถ่ายภาพ วิดีโอ บันทึกและเก็บสิ่งดีๆไว้มักจะดูกับลูกๆของคุณ และมองย้อนกลับไปในช่วงเวลาที่สวยงามเหล่านี้ อีกวิธีสำคัญในการลิ้มรสที่ดีคือการแบ่งปัน อย่าบังคับให้เด็กแบ่งปัน ส่งเสริมให้เด็กมีความคิดริเริ่ม ในการแบ่งปันเพื่อให้เขารู้สึกสนุก
เหตุผลที่บางครั้งเด็กไม่เต็มใจที่จะแบ่งปัน เพราะเขายังคงขาดความรู้สึกปลอดภัยเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของ มีความสามารถในการคิดอย่างมีตรรกะที่จำกัด และรู้สึกควบคุมไม่ได้และคาดเดาไม่ได้ เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ผู้ใหญ่เหล่านี้ต้องเข้าใจ ประการที่สาม ยืนยันตัวละครและตัวละครในเชิงบวกได้ตลอดเวลา โดยปกติให้ใส่ใจน้อยลง กับสิ่งที่เรียกว่าข้อบกพร่องและข้อผิดพลาดของเด็ก เช่นเดียวกับความบกพร่องในความสามารถต่างๆ
จากนั้นค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การแสดงคุณลักษณะที่โดดเด่นของเด็กๆ ผู้ปกครองให้ความสำคัญกับความสามารถมากเกินไป เราคิดได้แบบนี้นะพอลูกโตขึ้น ซึ่งความสามารถมีโอกาสใช้พูดยาก แต่บุคลิกและนิสัยดีมีประโยชน์ทุกที่ ความสามารถอาจถูกฝังและสูญเปล่า แต่ตัวละครและตัวละครจะไม่มีวันหายไป ประการทสี่ การตระหนักรู้และเน้นย้ำถึงความเจริญผู้ใหญ่ จะรู้สึกมีความสุขเมื่อพบว่าตนเติบโตแล้ว สำหรับเด็กการเติบโตคือทั้งหมดจึงสำคัญกว่า
เมื่อไหร่ที่ลูกคืบหน้าเราจะชี้ให้เห็นทันเวลา ให้เขาเห็นแล้วบอกเขาว่า จำได้ไหมว่าปีที่แล้วหรือเดือนที่แล้วเป็นอย่างไรบ้าง ทำได้แล้ว ความก้าวหน้า การพัฒนา การเติบโต นี่คือการแสดงออกถึงคุณค่าของเด็กที่ดีที่สุด คว้าโอกาสนั้นไว้ได้ทุกเมื่อ ค้นหาความก้าวหน้าอย่างเฉพาะเจาะจง และบอกลูกๆของคุณว่า วันนี้คุณดีขึ้นกว่าเมื่อวาน ประการที่สี่ ปลูกฝังงานอดิเรก บทบาทของงานอดิเรก นอกเหนือจากการไขปริศนา การปลูกฝังความรู้สึก การพักผ่อน
นอกจากนี้ยังสามารถ เป็นเหมือนเพื่อนทางจิตวิญญาณ ให้ผู้คนแบ่งปันกับมันเมื่อพวกเขามีความสุข และพูดคุยกับมันเมื่อพวกเขาเศร้า ความสนใจและงานอดิเรก สามารถให้โอกาสแก่เราในการอุทิศตนเพื่อทำสิ่งต่างๆ และความรู้สึกของการอุทิศตนดังกล่าวเป็นสิ่งที่มีค่ามาก นักจิตวิทยาบางคนเรียกสิ่งนี้ว่า ความรู้สึกสบายใจและว่ากันว่านี่คือแหล่งความสุขที่สำคัญ
เมื่อคุณทำในสิ่งที่คุณรัก คุณจะหมกมุ่นอยู่กับการลืมเวลาและความเป็นอยู่ของคุณเอง ด้วยความรัก เราต้องการให้ลูกๆของเรามีความสุขมากขึ้น เด็กๆเล่นอย่างกระตือรือร้นและเป็นอิสระ สิ่งนี้มีค่ามาก เราต้องส่งเสริมให้หยุดชะงักมากขึ้นเรื่อยๆ ประการที่หก ให้ของเล่นทางใจแก่เด็ก เมื่อนัก จิตวิทยา กำลังทดลองแทรกแซง เพื่อปรับปรุงความสุข พวกเขามีบางอย่างที่ดูเหมือนธรรมดา และไร้เดียงสาเล็กน้อย เช่น บันทึกสิ่งดีๆ
ซึ่งเกิดขึ้นในวันนั้นและอธิบายว่าเหตุใดคุณจึงรู้สึกดี จดสิ่งที่สามารถแสดงด้านดีของคุณไป เพื่อทบทวนทุกวัน คุณสามารถใช้สิ่งดีๆ เหล่านี้เป็นของเล่นทางจิตวิทยาเมื่อคุณรู้สึกแย่ คุณยังแยกแยะสิ่งดีๆในใจก่อนเข้านอน หรือในเวลาว่างทุกวันได้ อันที่จริงนี่คือการฝึกความสามารถของเราในการเปลี่ยนความคิด คุณสามารถใช้เวลาคิดเรื่องดีๆกับลูกๆได้ เราสามารถเตรียมหนังสือที่สวยงาม ให้ลูกบันทึกความดีของเขาได้
การเตรียมกระดานไวท์บอร์ดขนาดเล็กสำหรับเขา ทำผนังแสดง และบันทึกเมื่อใดก็ได้ หรือเตรียมกล่องสมบัติของสิ่งดีๆไว้ให้ลูก เก็บสิ่งของหรือรูปถ่ายทั้งหมด ที่สร้างความทรงจำดีๆไว้ในนั้น แล้วเทออกมาดูเมื่อมีเวลาว่าง ประการที่เจ็ด ห้ามลักพาตัวทางอารมณ์ ผู้เชี่ยวชาญบอกพ่อแม่ให้บอกลูกๆว่า ถ้าทำอย่างนั้นแม่จะโกรธมาก และถ้าทำอย่างนั้นแม่ไม่ชอบ พ่อแม่ควรพยายามพูดให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เด็กสามารถรู้ปฏิกิริยาทางอารมณ์ตามปกติของผู้ใหญ่ และไม่จำเป็นต้องปกปิดโดยเจตนา วิธีที่ถูกต้องคือปล่อยให้ลูกเห็นผลลัพธ์ ที่ไม่ดีของพฤติกรรมแย่ๆของเขา และปล่อยให้เขารับผิดชอบพฤติกรรม ของตัวเองแทนอารมณ์ของพ่อแม่
บทความที่น่าสนใจ : ตั้งครรภ์ ความผิดปกติของการตกไข่วิธีตั้งครรภ์อย่างเป็นวิทยาศาสตร์